Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Nguyên nhân rụng tóc ở nam giới

Bệnh rụng tóc.

Bạn lo lắng vìbệnh rụng tócđang “đe dọa” vẻ đẹp điển trai của tớ? Bạn không biết phải làm cách nào để hạn chế tình trạng này? Hãy xem căn nguyên là do đâu để có thể có biện pháp điều trịbệnh rụng tóchiệu quả.

benh rung toc

Bạn lo âu vìbệnh rụng tócđang “đe dọa” vẻ đẹp điển trai của tao?

Hiện tại, không chỉ phái đẹp mới gặp phải những rắc rối về tóc, thậm chí xu hướng gãy rụng tóc ở nam giới còn nhiều hơn phụ nữ. Căn nguyên là do đâu và phương pháp nào cho lôi cuốn đề này?
- nguyên tố di truyền: Phần lớnbệnh rụng tócở nam giới có can hệ đến di truyền, theo thông kê có đến 95%. Nếu cha bị chứng hói thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền. Do chứng hói là tính trạng trội nên những người khi sinh ra có các gen là duyên do gây nên chứng này không sớm thì muộn tóc bạn cũng sẽ rụng nhưng với mức độ khác nhau.

benh rung toc

Phần đôngbệnh rụng tócở nam giới có liên hệ đến di truyền.

- Stress: Khi bạn bị bao tay nặng và điều này xảy ra trong một thời kì dài, trong thân thể sẽ sản sinh ra các hormon đặc biệt, làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, làm chậm quá trình phát triển của tóc và gây rabệnh rụng tócở nam giới.

benh rung toc

Stress cũng là một căn nguyên gây rabệnh rụng tócở nam giới.

- Yếu tố nội tiết: Đây cũng một trong những nguyên cớ cơ bản gây nênbệnh rụng tócở nam giới. Nguyên tố nội tiết có thể xem là những phản ứng hóa học tự nhiên trên da đầu. Nó bắt đầu khi kích thích tố sinh dục nam (hormon giới tính) tiếp xúc với tuyến dầu trên nang tóc. Những tuyến dầu này có chứa một loại enzim gần giống với hormon sinh dục nam. Khi phản ứng xảy ra, hormon giới tính sẽ chuyển đổi thành dihydrotestosterone (DHT). Một khi hormon đã chuyển thành DHT thì DHT sẽ tác động ngược lại vào nang tóc và làm chúng co lại, làm cho cho lớp màng bảo vệ trên da đầu dày hơn và cản trở sự truyền máu đến các mao mạch. Các nang tóc bị chôn vùi dưới lớp da đầu do đó quá trình thiết lập những sợi tóc mới bị trì hoãn. Khi đó, số lượng tóc trên đầu ngày càng ít hơn vì tóc cũ rụng đi nhưng không có tóc mới thay thế dẫn tới hiện tượng hói đầu ở nam giới.

- Dùng thuốc : Một số loại thuốc như thuốc chống suy nhược, thuốc có chứa quá nhiều vitamin A, thuốc chữa bệnh gout và các biện pháp trị liệu bằng hóa học (như điều trị ung thư) đều có thể gây rabệnh rụng tócở nam giới.

Hãy tập những nếp sau đây, biết đâu bạn có thể giảm thiểubệnh rụng tócở nam giới.
- Ăn uống hợp lý: Nam giới nên hạn chế những thực phẩm nhiều chất béo, ngọt và quá cay. Đồng thời hăng hái bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt, can-xi như ngũ cốc, rau quả, đậu đen, vừng, trứng, sữa, thịt bò, thịt gia cầm… Những thực phẩm này có tác dụng kích thích các chất bôi trơn chân tóc, giúp tóc óng mượt và chắc khỏe.

- Hãy nói “KHÔNG” với thuốc lá: Hút thuốc lá là một trong những nguy cơ gây rabệnh rụng tóclớn nhất. Nicotin trong thuốc lá không những gây hại cho phổi, mà còn “tàn sát” mái tóc chắc khỏe của bạn.

benh rung toc

Hút thuốc lá là một trong những nguy cơ gây rabệnh rụng tóclớn nhất.

- Đừng ngồi quá lâu trước máy vi tính: Một vài nghiên cứu đã chứng minh, nam giới làm việc nhiều với máy vi tính có tỷ lệbệnh rụng tócrất cao, thậm chí là mắc chứng hói đầu. Căn nguyên là do, khi tụ tập quá lâu vào màn hình, trung khu tâm thần sẽ khá găng làm các tế bào thần kinh thực vật hoạt động hỗn loạn, chức năng co giãn huyết mạch trên da suy giảm, vùng da quanh chân tóc cứng lại, chẳng thể hấp thu được các dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc.

Đừng ngồi quá lâu trước máy vi tính để hạn chếbệnh rụng tócở nam giới

- Hãy để ý thức bạn luôn được thư giãn: Rụng tóc ở nam giới không chỉ chịu ảnh hưởng bởi các dưỡng chất, hơn thế nữa, nó còn do tác động nặng nề của nguyên tố tâm lý. Tâm lý không thoải mái, luôn lo lắng bất an, mỏi mệt, cộng thêm sức ép công việc khiến nam giới thường hay mắc chứng mất ngủ… đều dẫn đến hậu quả tóc yếu, hay gãy rụng.

- Bạn nên dùng thuốc mọc tóc X-hair để gia tăng sự rất tốt của việc ngăn ngừa bệnh rụng tóc.

benh rung toc

Bạn nên sử dụng thuốc mọc tóc X-hair để gia tăng sự tốt nhất của việc ngăn ngừabệnh rụng tóc.

Thuốc mọc tóc X-hair bao gồm nhiều chiết xuất thảo dược quý hiếm như của Dầu gội ngăn rụng tóc Catuf-hair, nhưng với hàm lượng đậm đặc hơn. Ngoại giả, còn được bổ sung thêm một số tinh dầu như: tinh dầu thông, tinh dầu bưởi, tinh dầu olive, tinh dầu phộng, nước ép củ gừng, phối hợp với chất dẫn xuất sinh vật học, tạo thành dung dịch đặc biệt chuyên trị hói đầu.  Chất dẫn xuất sinh vật học có tác dụng vận tải các chất dinh dưỡng vào nuôi tế bào chân tóc một cách chóng vánh. Sản phẩm đã được viện Pasteur kiểm nghiệm độ an toàn và đã được sở y tế tp.HCM cấp phép lưu hành. Nên, thuốc rất an toàn ngay cả với đàn bà sau khi sinh.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo vềbệnh rụng tócđể có thêm thông báo hoặc bạn có thể bàn luận trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi tại mục Góc tham vấn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét