Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những căn do gây rụng tóc

Bệnh rụng tóc

Bạn đang mắc chứngbệnh rụng tóc? Bạn làm đủ mọi cách mà vẫn không ngăn chặn được cănbệnh rụng tócnày? Đừng quá lo âu, hãy xem bạnnguyen nhan rung tocchỉ bị rụng tóc thông thường năng đang mắcbệnh rụng tóc.

benh rung toc

Hãy xem bạn chỉ bị rụng tóc thường ngày năng đang mắcbệnh rụng tóc.

Trungthuốc chữa rụng tócbình tóc trên đầu của mỗi người có khoảng hơn 100 nghìn sợi tóc và chúng đều trải qua các thời kỳ sinh trưởng, ngừng sinh trưởng và rụng. Bình thường, người ta bị rụng 30-60 sợi tóc mỗi ngày và cũng có ngần ấy sợi tóc mới được mọc ra. Thế nhưng, khi tóc rụng hơn 100 sợi trong ngày thì đó lại là một điều bất thường bởi có thể bạn đang mắc phải chứngbệnh rụng tóc.

Nguyên do củabệnh rụng tóccó rất nhiều,nguyên nhân gây ra rụng toccó thể do di truyền, do các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo tóc quá chặt khi uốn, ép…), do bệnh lý như sau chấn thương lớn, mất máu, sau sảy thai, sinh đẻ, sau khi ốm nặng (sốt rét, thương hàn, sốt xuất huyết…), thiếu dinh dưỡng do ăn uống không hợp lý.

Có những cách làm giảm rụng tóc rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể không ngờ tới kết quả bất thần của nó:
- Cung cấp nhiều Protein trong bữa ăn của bạn, chính yếu có nhiều trong thịt, cá, lòng đỏ trứng, thịt gà. Nếu quá ít Protein sẽ ảnh hưởng mức độ keratin trong cơ thể. Mái tóc sẽ dễ bị xơ, gãy, ngừng phát triển vàtai sao rung tocrụng tóc.
- Hạn chế làm thương tổn da đầu: thẳng thớm cột tóc chặt, giật tóc sẽ ảnh hưởng không tốt tới da đầu và phần chân tóc. Điều này nếu làm liên tục có thể ảnh hưởng tới nang tóc và làm tóc bạn rụng.

Thẳng cột tóc chặt, giật tóc sẽ ảnh hưởng không tốt tớinguyên nhân rụng tócda đầu và phần chân tóc gây rabệnh rụng tóc.

- Đừng đổi thay kiểu tóc quá nhiều: Nhuộm tóc có thể làm bạn trông đẹp và cá tính hơn nhưng nhuộm tóc nhiều, liên tục thì lại ảnh hưởng lớn tới sự phát triển và độ chắc khỏe củanguyen nhan gay ra rung toctóc
- Học cách thư giãn, massage da đầu để giúp máu lưu thông tốt hơn và tóc bạn có thể mọc nhanh hơn.
- Hãy thử thay dầu gội đầu bằng các loại thảo dược như chanh, bồ kết, hương nhu giúp cho tóc mọc nhanh trở lại. Nhớ đừng chải đầu, gãi đầu quá mạnh làm thương tổn da đầu, nên vệ sinh lược thẳng băng, không dùng chung lược, mũ với người khác,để tránh bị nhiễm vi khuẩn hay nấm sẽ gây rụng tóc nhiều hơn.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo vềbệnh rụng tócđể có thêm thông báo hoặc bạn có thể bàn thảo trực tiếp với các chuyên gia của tao tại mục Góc tư vấn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét