Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Những nguyên do hay gây rụng tóc nhiều nhất !

Những căn nguyên hay gây rụng tóc nhiều nhất !

Rụng tóc.

Bạn đang bị bệnhrụng tóc? Bạn chẳng thể biết được nguyên do tại sao? Hãy cùng tìm hiểu để có được giải pháp trịrụng tóctối ưu nhất cho bạn.

Duyên do gâyrụng tóc

- Đàn bà đang mang thai, những người đang dùng thuốc chữachua rung tocbệnh tăng áp huyết, tiểu đường hoặc thuốc ức chế miễn dịch thì tóc thường bị rụng nhiều hơn những người thường nhật.

rung toc

Mang thai có thể là căn do gây ra hiện tượngrụng tócở đàn bà.

- Tết, búi tóc quá chặt làm các chân tóc bị căng hết cơ nên khiến tóc dễ bị gãy rụng. Nếu bạn dùng lược quá cứng hoặc chải tóc quá nhiều, chải tóc khi còn ướt cũng làm cho tóc dễ bị rụng.

- Nếu bạn gội đầu nhiều lần trong ngày, sấy tóc, để tóc ướt mà đi ngủ hoặc phơi nắng cũng có thẻ làm tóc bị hư tổn. Một điều haychữa rụng tócgặp ở các chị em nữa là ra nắng không che tóc, làm như vậy tóc sẽ bị thương tổn bởi tia cực tím trong ánh nắng quạ.

- Nếu dùng thẳng tuột hóa chất cũng gây hại cho sự phát triển của tóc như keo xịt tóc, dầu gội đầu, chất tẩy rửa… Khi loại bỏ những tác nhân đó thì tóc vẫn có thể mọc trở lại.

Các bạn nên để ý rằng các loại dầu gội đầu thường ngày cũng chỉ tạo độ bóng đẹp cho tóc chứ không có tác dụng gì nhiều trong việc chốngrụng tóc, còn muốn làm tóc bớt gãy rụng bạn dùng loại dầu gội đặc hiệu chứa vitamin và các chiết xuất từ thực vật, kích thích nuôi dưỡng da đầu và chân tóc.

rung toc

Dầu gội đầu bình thường cũng chỉ tạo độ bóng hấp dấn cho tóc chứ không có tác dụng gì nhiều trong việc chốngrụng tóc.

Các giải pháp chốngrụng tóc.

- Duy trì một chế độ ăn uống đủ chất đạm vàrụng tóckhoáng chất, đạm, vitamin, đặc biệt là Vitamin H (hay còn gọi là vitamin B8), vitamin nhóm B và các chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.

- Do các chị em thường có chế độ ăn kiêng “giảm béo” nên thiếu các chất khoáng. Thường gặp nhất là nữ giới thiếu chất sắttrị rụng tocdo kinh nguyệt nhiều hoặc kéo dài, người ăn ít thịt đỏ (thịt bò, thịt chó, thịt lợn lạc), ăn ít rau xanh, tươi. Có thể bổ sung bằng uống viên sắt như viên fumafer B9 corbière.

- Những nữ giới bị thiếu kẽm cũng làm cho tóc kém phát triển, tóc mỏng, có màu vàng ố, khô và dễ bị rụng. Kẽm là chất có tác dụng định mức chuẩn tỷ lệ chất bã nhờn, chống một số chất độc, kim loại nặng, cho ta một mái tóc khỏe mạnh và sạch sẽ. Kẽm có nhiều trong gan, sò, thịt đỏ, cá, óc, trứng.

- Bổ xung các loại vitamin làm tóc chắc khỏe như Vitamin A ngay cần cho quá trình sừng hóa lớp thượng bì, hình thành chất kêratin. Thiếu vitamin B2tri rung tockhông những làm mất màu tóc, tóc bị duỗi thẳng mà còn gây hói.

Ngoại giả để ngăn chặn bệnhrụng tócở đàn bà bạn cần tránh tâm lý bít tất tay, stress mạnh. Nhất là những nữ giới khi mang thai, sau khi sinh, sau khi giải phẫu, mỏi mệt, chán ăn, bận rộn…Stress không chỉ làmrụng tócmà còn làm xấu làn da, tăng quá trình lão hóa

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo vềrụng tócđể có thêm thông báo hoặc bạn có thể thảo luận trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi tại mục Góc tham vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét