Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Chứng rụng tóc ở cả nam và nữ giới giải quyết ra sao ?.

Chứng rụng tóc ở cả nam và đàn bà giải quyết ra sao ?.

Bạn đang bịchứng rụng tócđeo đẳng mà chưa có cách giải quyết?  duyên do do đâu và nên giải quyết thế nào? Hãy cùng tìm hiểu để có thể tìm được phương án giải quyết.

Chứng rụng tóccó thể là một phản ứng bình thường, tạm thời trước một điều gì đó bạn vừa sang trọng, chẳng hạn như phẫu thuật hay bị sốt,tai sao rung tocbị stress vì công việc.Chứng rụng tóccũng có thể là một đặc tính di truyền, nhưng có thể bạn sẽ không bị ba má di truyên cho bạn; vì thế, bạn cần phải làm những gì rất tốt để ngăn chặn và bù đắp cho sự thiếu hụt.

chung rung toc

Chứng rụngchua rung toctóccó thể là một phản ứng thông thường.

Cấu tạo của tóc
Tóc, theo một khía cạnh nào đó, chính là protein. Nó mọc khoảng 1cm mỗi tháng, so với các mô khác trong thân thì thế là rất nhanh. Tuy nhiên, nó sẽ rất chậm khi bạn chờ cho tóc mọc trở lại! Tóc có tuổi thọ là 4 năm và mọc từ trong các nang tóc ở dưới da.
Có khoảng 120.000 nang tóc trên da đầu. Trung tâm sinh sản tóc là cuống tóc, tại đó tế bào thẳng thớm phântoc rung nhieutách và đẩy tế bào về phía trên theo chiều thẳng đứng. Từ đó tóc mọc lên.
Ở phía dưới cuống tóc là papilla hoạt động như một kênh giao dịch phần còn lại của thân thể. Lượng máu cung cấp của thân sẽ chảy qua papilla và bổ sung dinh dưỡng cấp thiết cho tóc mọc lên.

Chu kỳ tuần hoàn của tóc
Khi bạn có đầy đủ tóc trên đầu, mỗi sợi tóc mọc trong 4 năm. Tuổi mọc tóc sẽ kéo theo sự chuyển tiếp ngắn và rút cục là tuổi nghỉ ngơi trong 2 – 3 tháng, sau đó tóc bị rụng khỏi da đầu và một sợi tóc khác mọc lên thế chỗ.

Chứng rụng tóc
Với một số người, tóc rụng hằng ngày là 50 sợi, trong khi với người khác có thể lên tới 100. Thông thường, bạn rụng tóc nhiều hơn khi dùng dầu gội đầu, do sự tác động của ngón tay lên tóc.
Số tóc rụng khi gội đầu hoặc chải tóc là ở trong thời đoạn ngơi nghỉ. Tức thị chúng đã sẵn sàng để rụng xuống. Nên chi, cho dù bạn gội đầu hằng ngày hay chỉ 1 lần/tuần, thì tổng số tóc mất đi vẫnthuoc chua rung tocnhư nhau. Những người bịrụng tócnhiều không nên nên chi mà giảm gội đầu.
Số tóc ở thời đoạn nghỉ ngơi thường chiếm 15% tổng số tóc trên đầu. Vì thế, nếu nhiều hơn 20% tổng số tóc bị mất thì tức thị bạn bị rụng tóc quá nhiều.
Những ai bị rụng tóc thất thường như vây thì cần tìm nguyên do đểbị rụng tóc nhiềuđiều trị.

Nguyên cớ gây rachứng rụng tóc
- Bạn đang uống thuốc, cột tóc quá chặt, cũng có thể bạn vừa bị sốt, ăn quá nhiều lạc hay vừa dừng thuốc hoặc amidan bị nhiễm trùng, bị bệnh giang mai.
- Bạn hay giựt tóc hoặc vừa có cuộc phẫu thuật, thiếu sắt, người thân vừa mất, hay bạn vừa sinh em bé, bạn bị đái tháo đường hoặc bạn đang mang thai.
- Do thay đổi hormon, do ảnh hưởng của nội tiết tố như đàn bà sau sinh, nam giới ở độ tuổi 40 trở lên dẫn đến việc chu kỳ phát triển của tóc bị sút giảm, nang tóc bị teo lại, không nâng nổi sợi tóc thông thường và gây rụng tóc.

- Hoặc do những ảnh hưởng của cuộc sống, công việc dẫn đến stress về tâm lý. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đếnchứng rụng tóc.

Việcbi rung toc nhieucủa bạn là tìm ra Nguyên nhân để có thể có phương pháp điều trịchứng rụng tócđúng cách.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo vềchứng rụng tócđể có thêm thông báo hoặc bạn có thể luận bàn trực tiếp với các chuyên gia của tớ tại mục Góc tham vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét