Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Lý do tại sao phụ nữ sau sinh lại bị rụng tóc ?

Lý do tại sao phụ nữ sau sinh lại bị rụng tóc ?

Rụng tócsau sinh.

Bạn vừa mới sinh xong và đang đối diện với hiện tượngtóc rụng sau sinh? Bạn không biết phải làm sau để có thể ngăn chặn việc này? Bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình.

toc rung sau sinh

Bạn vừa mới sinh xong và đang đối diện với hiện tượngtóc rụng sau sinh?

Được làm mẹ là một niềm vui không gì có thể sánh được, nhưngtóc rụng sau sinhluôn là nỗi ám ảnh mà rất nhiều phụ nữ lo lắng.
Tóc rụng sau sinhở phụ nữ đốn là do nội tiết.

- Tốc độ thay tóc của đàn bà liên can đến lượng estrogen trong cơ thể. Khi lượng estrogen cao, tốc độ thay tóc sẽ chậm lại. Khi lượng estrogen thấp thì tốc độ thay tóc sẽ nhanh hơn.
Trong thời gian mang thai, lượng estrogen tiết ra tăng so với thông thường, tuổi thọ của tóc được kéo dài. Sau khi sinh, hàm lượng estrogen bắt đầu giảm để bình phục thể như trước khi mang bầu. Donhung nguyen nhan gay rung tocđó sẽ có hiện tượngtóc rụng sau sinh.

- Tóc rụng sau sinhcòn liên hệ đến yếu tố ý thức. Một số sản phụ rơi vào tinh thần bất an khi sinh con không đúng giới tính mong muốn hoặc phải gánh chịu những sức ép tinh thần từ nhiều phía dẫn đến rối loạn chức năng vỏ não; rối loạn tâm thần thực vật và chức năng tâm thần kiểm soát tócnhững nguyễn nhân gây rụng tocvà máu, giảm cung cấp máu cho da đầu, làm cho tóc thiếu dinh dưỡng, dẫn đến rụng tóc.

toc rung sau sinh

Tóc rụng sau sinhcòn can dự đến yếu tố tinh thần.

- Đặc biệt, một số chị em trong thời kì mang thai không đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng dẫn đến thiếu chất vì vậy tóc dễ gãy rụng.

Để dự phòng hoặc giảm thiểu hiện tượngtóc rụng sau sinh, chị em cần giữ ý thức thật thoải mái, vui vẻ trong thời kì mang bầu và sau sinh. Cần để ý chế độ ăn uống thăng bằng, ăn ít đồ ngọt, ăn nhiều rau xanh,rung tóc nhiều phải làm saohoa quả, đồ hải sản, các loại đậu, trứng… để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể và tóc. Hoặc khi cấp thiết thì nên đến gặp bác sỹ nếu cần dùng thuốc để hạn chếtóc rụng sau sinh.

toc rung sau sinh

Khi cần thiết thì nên đến gặp bác sỹ nếu cần dùng thuốc để chốngtóc rụng sau sinh.

Vui lòng đón đọc thêm các bài viết tiếp theo vềtóc rụng sau sinhđể có thêm thông báo hoặc bạn có thể bàn luận trực tiếp với các chuyên gia của tớ tại mục Góc tham vấn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét